ผู้ใช้บริการจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ Dropbox ในยุโรปบางราย ได้ทำการร้องเรียนเข้ามาว่า ประสบกับปัญหาได้รับอีเมลขยะที่ส่งมาจากพวกคาสิโนออนไลน์ เผยน่าจะมีต้นเหตุมาจากอีเมลแอดเดรสที่ผูกติดกับบริการ Dropbox มีการรั่วไหล หรือเกี่ยวข้องกับมัลแวร์
โดย David P. ผู้ใช้รายแรกที่ได้ทำการโพสต์ข้อความบนเวบไซต์ของต้นสังกัด ในหัวข้อที่ว่า "อีเมลแอดเดรสรั่วไหลจาก Dropbox" เมื่อวันก่อน เผยว่า เขาได้รับสแปมอีเมลที่ส่งเข้ามาในอีเมลแอดเดรสที่เขาใช้เฉพาะสำหรับ Dropbox "ดังนั้นผมคิดว่าคุณมีปัญหากับระบบรักษาความปลอดภัยกับข้อมูลบัญชีรายชื่อของผู้ใช้" เขากล่าว "มันเป็นอะไรที่แย่มาก" ซึ่งในภายหลังก็ได้มีโพสต์ใหม่อีกกว่า 106 โพสต์ในฟอรั่มที่บ่นเกี่ยวกับปัญหาการได้รับสแปมอีเมลจากคาสิโนออนไลน์และเวบไซต์ประเภทการพนันเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้ชาวยุโรป อาทิ เยอรมัน, ฮอลแลนด์ และสหราชอาณาจักร โดย TechCrunch ได้รายงานข่าวว่า Dropbox ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า "ทางเราได้รับทราบว่ามีบางผู้ใช้งานบริการ Dropbox ของเรา ได้รับสแปมอีเมลในอีเมลแอดเดรสที่เชื่อมโยงกับบัญชี Dropbox ของพวกเขา ทางเรากำลังเร่งตรวจสอบปัญหานี้อย่างละเอียด และจะทำการอัพเดตให้พวกคุณได้ทราบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทางเรารู้ว่ามันน่าผิดหวังที่เราไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากในตอนนี้ แต่โปรดอดทนรออีกนิด เรากำลังดำเนินการสอบสวนกันอยู่" ตัวแทนจาก Dropbox กล่าว
No comments:
Post a Comment